-องค์ประกอบภายในคือดูจาก value chain คือการวิเคราะห์จากองค์ประกอบภาพรวมทั้งองค์กร
- ปัจจัยพื้นฐานหลัก-การขนส่งปัจจัยการผลิต
-กระบวนการผลิต
-การขนส่งสินค้าสู่ผู้บริโภค
-การตลาด
-การบริหารจัดการ
- ปัจจัยพื้นฐานสนับสนุน-ปัจจัยด้านสาธารณูปโภค
-การบริหารทรัพยาการมนุษย์
-เทคโนโลยี
-การจัดการ
การกำหนดกลยุทธ์ระดับนานานชาติ
กลยุทธ์ในการจัดการของบริษัทข้ามชาติ ซึ่งวิเคราะห์จากการแบ่งอำนาจการบริหาร แลโครงสร้างขององค์กร
1.กลยุทธ์ระหว่างประเทศ-เป็นการรวมอำนาจศุ่ส่วนกลางต้องการความเป้ฯเอกภาพ
2.กลยุทธ์การปรับหาท้องถิ่น-เป็นการกระจายอำนาจ สู่ความต้องการผู้บริโถฃภคดดยตรง
3.กลยุทธ์ที่มุ่งสร้างความเป็นสากล-เน้นสร้างมาตรฐานหรือความเป็นเอกภาพแก่ตัวสินค้า
4.กลยุทธ์ข้ามชาติ-เป็นการผสมผสานทุกๆวิธีการ
สุดท้ายคือการประเมิน ควบคุม และปรับกลยุทธ์ เพื่อตรวจสอบประสิทธิภาพ ขององค์กรทั้งภายนอกภายใน ซึ่งอาจมีปะญหา โดยวิเคราะห์จากงบการเงิน หรือในระดับมหัพภาค และจุลภาค
Information : http://school.obec.go.th/keansapitayakom/business/co_nation.htm
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น